NHỮNG LƯU Ý GIÚP HOÀN THIỆN KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH

Tạo thói quen viết hàng ngày, sử dụng từ chính xác, đọc nhiều… sẽ giúp bạn viết tiếng Anh đúng, đủ và hay.

Trong quá trình học Anh ngữ học thuật, viết thường là kỹ năng gây trở ngại với nhiều người. Qua các cuộc thi tiếng Anh, phần lớn thí sinh có điểm Writing thấp nhất trong các kỹ năng, làm ảnh hưởng đến điểm số của mình

6 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này:

  1. Tạo thói quen viết tiếng Anh hàng ngày

Bạn có thể viết về bất cứ điều gì như những việc mình làm, nghe thấy hay tin tức hàng ngày. Thậm chí, bạn có thể sáng tác ra những câu chuyện hoặc viết theo một chủ đề mình thích.

Có thể ban đầu, bạn viết chưa tốt nhưng việc rèn luyện sẽ giúp người học nhận ra những điểm yếu và sai sót của mình. Sau một thời gian kiên trì tuyện tập, khả năng viết của người học sẽ được nâng cao.

  1. Sử dụng từ vựng chính xác, rõ ràng

Thông thường, bài luận mang tính học thuật luôn đề cao cách sử dụng từ chính xác. Ví dụ khi đề cập tới đặc tính của “children” thì sẽ là “young” chứ không phải “small”.  Do vậy, bạn có thể nói “small kids”, nhưng khi viết thì sẽ là “young children”.

  1. Không sử dụng đại từ mang tính cá nhân

Trong phạm vi học thuật, các bài viết tránh thể hiện cái nhìn mang tính cá nhân và không khách quan. Điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn không được phép sử dụng, chỉ nên dùng khi bạn muốn cho biết ý kiến mang tính cá nhân với “I” và “my”, tránh dùng “you”.

  1. Nên dùng thể bị động

Thường khi nói, bạn hay dùng câu trực tiếp. Nhưng với lối viết học thuật, cấu trúc này không được “chào đón” như dạng bị động. Do vậy, trong các loại câu, hãy thể hiện với dạng bị động để văn phong hay và lôi cuốn hơn. Ví dụ: “It is considered important for young children to learn English” hoặc Learning English is considered (to be) important for young children.

  1. Đọc nhiều hơn

Để viết tốt, bạn nên đọc thật nhiều. Ban đầu, việc đọc có thể gây nhàm chán bởi có nhiều từ vựng, cấu trúc bạn chưa hiểu rõ. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ thấy quen dần với cách viết, dùng từ. Khi các cấu trúc này đã được “nạp” vào trí nhớ, bạn sẽ viết dễ dàng hơn.

6.Chọn người đồng hành giàu kinh nghiệm

Nếu bạn muốn viết tiếng Anh giỏi bạn phải tìm đến những người đồng hành nhiệt tình, giàu kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin và tạo cảm hứng cho ý văn phong phú, ngoài ra còn giúp bạn hoàn thiện cách viết của mình từ những câu đơn giản mà vẫn đầy đủ ý, cho đến những câu phức hay những đoạn văn lôi cuốn.

Nguồn Sưu tầm