CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, bạn còn có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sư phạm ngoại ngữ, biên – phiên dịch, marketing, kinh tế đối ngoại, ngân hàng, du lịch… Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh với kỹ năng ngoại ngữ tốt, bạn dễ dàng xin được những công việc sau đây:
1️⃣ Biên dịch viên tại các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, cơ quan ngoại giao, tổ chức kinh tế, cơ quan truyền thông…
2️⃣ Chuyên viên truyền thông trong các công ty nước ngoài như: Tổ chức sự kiện, nhân viên PR, trợ lý hay thư ký cho lãnh đạo người nước ngoài.
3️⃣ Hướng dẫn viên tại các công ty về du lịch hay nhà hàng, khách sạn lớn 3 sao, 5 sao chuyên tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.
4️⃣ Giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề chuyên nghiệp, hay cấp phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ…
🤓Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh có thể sẵn sàng đảm nhiệm những công việc như biên dịch, phiên dịch, trợ lý, thư ký,…
💲💲💲💲💲Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh
Mức lương ngành ngôn ngữ Anh mà các doanh nghiệp, công ty trả cho nhân viên rất hấp dẫn:
Trung bình từ 400 – 700 USD/tháng (tương đương khoảng 9 – 15 triệu VND).
Đối với các vị trí cao cấp hay các công ty toàn cầu mức lương này được nâng lên đến 1000 USD/tháng (khoảng 22 triệu VND) thậm chí cao hơn nữa nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.
📌📌📌Những tố chất cần có để thành công trong ngành Ngôn ngữ Anh
Để thành công trong các lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh, bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau:
– Ngôn ngữ Anh phù hợp với những cá nhân không thích các con số, tính toán tỉ mỉ mà yêu thích giao tiếp, làm việc nhóm với người nước ngoài.
– Những người đam mê ngoại ngữ, thích khám phá, tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước bạn như Mỹ, Anh.
– Mong muốn làm việc trong môi trường hiện đại, toàn cầu hóa với những lãnh đạo cao cấp người nước ngoài.
– Đam mê làm giàu và muốn có thu nhập cao.
– Tự tin, năng động và có kỹ năng giao tiếp tốt.
Ngôn ngữ Anh là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích giao lưu, học hỏi, có tư duy hướng ngoại, thích khám phá… Đặc biệt là đam mê nghiên cứu nền văn hóa của các nước khác nhau. Đây chính là ngành học mơ ước của nhiều bạn trẻ, bởi “học một ngành, làm được nhiều nghề”. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa chọn được một ngành phù hợp thì bạn nên theo học ngành Ngôn ngữ Anh.