GIỚI THIỆU KHOA TIẾNG ANH

  • Tổng quan:

Khoa tiếng Anh trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức được thành lập vào năm 2009. Ngay từ khi ra đời, Khoa đã nhanh chóng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong sự phát triển chung của Nhà trường, trở thành một trong những ngành học năng động, thu hút nhiều sinh viên theo học hàng năm.

Trong những năm gần đây quan hệ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ngày càng phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi nhân sự có trình độ chuyên môn cao bên cạnh đó luôn cần có ngôn ngữ giao tiếp phổ biến. Trước nhu cầu của xã hội  về nguồn nhân lực hoạt động trong các lĩnh vực cần sử dụng đến tiếng Anh, khoa Tiếng Anh trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã và đang đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

  • Mục tiêu đào tạo: Đào tạo đội ngũ sinh viên sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và các nghiệp vụ có sử dụng Tiếng Anh, với các kỹ năng sử dụng thực tế như thuyết trình, báo cáo, dịch thuật, soạn thảo văn bản trong nhiều ngành nghề khác nhau. Cụ thể, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là một nguồn bổ sung tích cực vào các vị trí việc làm như:+ Nhân viên văn phòng+ Nhân viên học vụ+ Nhân viên biên dịchNgoài ra, sinh viên còn có thể làm các công việc có sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực như giáo dục, xuất nhập khẩu, kinh doanh bán hàng, dịch vụ khách hàng, hành chánh, nhân sự, tiếp thị, quảng cáo.

  • Bên cạnh đó cơ hội về công việc lương cao chế độ đãi ngộ tốt là mục đích để học tiếng Anh, của nhiều người; ngoài ra văn hoá đời sống – ẩm thực – du lịch thông qua truyền thông, sách báo, phim ảnh, truyện tranh … cũng đem lại nguồn cảm hứng, say mê bất tận cho rất nhiều bạn trẻ ngày nay.
  • Thế mạnh của khoa: 
    • Đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên của Khoa tiếng Anh có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy và tràn đầy nhiệt huyết. Chúng tôi tự hào khi chia sẻ kiến thức tiên tiến và hội nhập đến người học, bên cạnh đó chúng tôi còn mang đến cho người học một môi trường học tập năng động và sáng tạo đáp ứng với nhu cầu thực tế của xã hội.
    • Chương trình học: Khoa Tiếng Anh xây dựng chương trình học hiện đại và đáp ứng phù hợp với nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập. Cụ thể:

    – Khối Anh ngữ: Sinh viên được đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp theo định hướng thương mại.

    – Khối không chuyên: Sinh viên được đào tạo theo định hướng TOEIC nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế (Chuẩn đầu ra TOEIC 350).

    – Tiếng Anh chuyên ngành: Sinh viên được trang bị năng lực giao tiếp và kiến thức tiếng Anh đối với các ngành như cơ khí, điện-điện tử, quản trị kinh doanh, kế toán, du lịch, công nghệ thông tin, … thông qua các giáo trình nước ngoài đáng tin cậy từ nhà xuất bản Oxford.

    • Cơ sở vật chất: Khoa được trang bị phòng học khang trang, hiện đại. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy chiếu và hệ thống loa phục vụ việc luyện nghe tiếng Anh. Ngoài ra, nhà trường cũng trang bị phòng thực hành đa phương tiện.
    • Hợp tác quốc tế: Khoa Tiếng Anh được phân công phối hợp với Khoa Tiếng Hàn phụ trách hoạt động hợp tác quốc tế của nhà trường. Hiện nay nhà trường có mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với các tổ chức từ các quốc gia như Đức,Hàn Quốc, Pháp, Nhật, Nga, Philippines, Úc, và Vương quốc Anh,…
      • Sân chơi rèn luyện kỹ năng cho HSSV: HSSV có thể tham gia vào CLB tiếng Anh của khoa để rèn luyện, nâng cao khả năng Anh ngữ của mình. Bên cạnh đó, hội thi học thuật như: Hùng biện tiếng Anh, Phỏng vấn thử – Tìm việc thật được tổ chức hàng năm tạo điều kiện cho HSSV phát huy khả năng của mình.

 

  • Khối Đoàn khoa Tiếng Anh trực thuộc Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức là một trong các khối đoàn khoa tổ chức và hoạt động mạnh mẽ. Đến với đoàn khoa Tiếng Anh bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân như: Tham gia công tác thiện nguyện Mùa hè xanh, các hội thi, hội thao được tổ chức hàng năm. Bên cạnh đó bạn có cơ hội tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Sinh viên, Ý tưởng sáng tạo, nhằm giúp sinh viên có kiến thức tổng quan về khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

  • Cơ hội nghề nghiệp: Cử nhân chuyên ngành tiếng Anh có cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình tại các công ty Việt Nam và nước ngoài, hoặc các tổ chức thương mại quốc tế.
  • Ngành đào tạo: Khoa Tiếng Anh đào tạo cử nhân chuyên ngành tiếng Anh.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Khoa Tiếng Anh Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

53 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 2210 5004. Nội bộ: 142

Email: khoatienganh@tdc.edu.vn